เรื่องเล่าอาถรรพ์เหรียญพญาครุฑ

Last updated: 1 พ.ค. 2567  |  4296 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องเล่าอาถรรพ์เหรียญพญาครุฑ

เกร็ดความเชื่อว่า  หากที่ใดมีอาถรรพ์แรง ให้นำเอาเหรียญพญาครุฑไปแขวนไว้จะทำให้อาถรรพ์นั้นเสื่อมสลายไปในที่สุด ตราครุฑสามารถล้างอาถรรพ์ได้ จึงเป็นความเชื่อที่ถือสืบกันตลอดมาและยังถือว่าความเคารพว่าพญาครุฑเป็นของสูง เสมือนหนึ่งตัวแทนแห่งองค์พระประมุข ผู้ใดมีสัญลักษณ์พญาครุฑ รูปครุฑไว้บูชา ผู้นั้นย่อมมีพลังมีอานิสงส์สูงมาก สามารถนำความเจริญมาสู่ตัวเองและครอบครัวได้อย่างดียิ่ง

สมัยโบราณมีเรื่องเล่าและความชื่อว่า พญาครุฑนั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรือง มีพลังอำนาจ ที่ใดมีผีแรง ผีเฮี้ยน หากเอาตราพญาครุฑไปติดแขวนไว้ ความอาถรรพ์ของสถานที่นั้นๆ ก็จะหายไปในทันที

ที่มาภาพ: https://www.pinterest.com/pin/746190231987704133/


เอกชัย วรรณแก้ว ศิลปินไร้แขน ผู้ชื่นชอบและศรัทธาในเทพแห่งพลังและอำนาจบารมี ได้ตั้งจิตอธิษฐานในการจัดสร้างมหาเทพแห่งพญาครุฑ ที่เปี่ยมด้วยสัญลักษณ์และความหมายที่น่าสนใจคือ พญาครุฑทรงเครื่องชั้นสูง สวมชฎายอดดอกบัว หมายถึงการเชิดชูพระศาสนา และมีพระนารายณ์ประทับอยู่ หมายถึงพญาครุฑที่เป็นพาหนะของพระผู้ปกปักรักษาจักรวาล เป็นพญาครุฑชั้นสูงที่มีการกำเนิดแบบโอปปาติกะ มีขนสีทอง ใช้ชีวิตเสมือนเทวดา แปลงกายได้ และบริโภคอาหารทิพย์เช่นเดียวกันกับเทวดา มีรัศมีบนพระเศียร หมายถึง พญาครุฑที่เป็นเทพชั้นจาตุมหาราชิกา หางพญาครุฑสุบรรณ หมายถึง "ขนวิเศษ" พญาครุฑที่เป็นสัตว์ใหญ่ มีอานุภาพและพละกำลังมหาศาล แข็งแรง บินได้รวดเร็ว มีสติปัญญาเฉียบแหลม อ่อนน้อมถ่อมตน และมีสัมมาคารวะ ส่วนบนสุดของเหรียญมีพระพุทธรูปปางสมาธิ ปางที่ให้กำเนิดองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยพระองค์ทรงอยู่ในพระอิริยาบถนี้ในคืนวันตรัสรู้ แสดงถึงความรู้อย่างแจ่มแจ้ง รู้อย่างชัดเจน ปราศจากกิเลิศทั้งปวง


เหรียญองค์พญาครุฑเอกชัยชนะมหาโภคทรัพย์อำนาจบารมี ขนาด 3.5 ซม. พิมพ์ด้วยเนื้อเงิน เปิดให้บูชาในราคา 1,890 บาท เนื้อนว 890 บาท และเนื้อทองแดง 390 บาท หรือทั้งสามเนื้อในราคา 2,990 บาท จัดส่งฟรีทั่วประเทศ รายได้หลักหักค่าใช้จ่ายสมทบบ้านศิลปะเอกชัย ผู้ที่สนใจสามารถบูชาได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ Line ID : @lifeunlimited หรือ www.ekachai-lifeunlimited.com, โทร.02 418 2885

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้